การ ที – อัพ และการทำ ABC T-UP
ที – อัพ คือการยกย่อง ยกระดับ สร้างความเชื่อถือ ขบวนการที-อัพ มีอยู่ด้วยกัน 5 ขบวนการด้วยกัน คือ
1. ที-อัพ บริษัท / เช่น ให้รู้ว่าบริษัทเรา ดี มีความมั่นคง มีระบบการจัดการที่ดี ทำให้สมาชิกทำงานง่าย มีรายได้อย่างไร้ขีดจำกัด ชัดเจน มาตรฐาน ฯลฯ
2. ที-อัพ ห้องประชุม / เช่น เป็นห้องเปิดโอกาสให้คนมีรายได้มากมาย เป็นแหล่งความรู้ของบริษัทที่ยอดเยี่ยม เป็นแหล่งวิชาการและวิธีการดำเนินธุรกิจที่ดีที่สุด ฯลฯ
3. ที-อัพ ผลิตภัณฑ์ / เช่น ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ผู้ป่วยอัมพฤกต์ยังลุกขึ้นเดิน ราคาก็ไม่แพง เป็นต้น
4. ที-อัพ ผู้ประสบความสำเร็จ / เช่น ขยัน เป็นตัวอย่าง มีความรู้เทคนิคที่สุดยอดในการทำธุรกิจ มีรายได้มากมาย ฯลฯ
5. ที-อัพ วิทยากร / เช่น เป็นใคร มาจากไหน ประสบความสำเร็จขั้นไหน มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องที่จะพูด ฯลฯ เป็นต้น
การ ที-อัพ ทำอย่างไร
1. การที-อัพ ด้วยคำพูด เช่น การพูดถึงผู้ประสบผลสำเร็จ
2. การที-อัพ ด้วยภาษากาย เช่น การไหว้
การทำ ABC T-UP
หลังจากฟังจบแล้ว ต่อไปเป็นขบวนการขวัญน้ำใจ (ปิดการขาย) โดยทำ ABC T-UPที – อัพ คือการยกย่อง ยกระดับ สร้างความเชื่อถือ ขบวนการที-อัพ มีอยู่ด้วยกัน 5 ขบวนการด้วยกัน คือ
1. ที-อัพ บริษัท / เช่น ให้รู้ว่าบริษัทเรา ดี มีความมั่นคง มีระบบการจัดการที่ดี ทำให้สมาชิกทำงานง่าย มีรายได้อย่างไร้ขีดจำกัด ชัดเจน มาตรฐาน ฯลฯ
2. ที-อัพ ห้องประชุม / เช่น เป็นห้องเปิดโอกาสให้คนมีรายได้มากมาย เป็นแหล่งความรู้ของบริษัทที่ยอดเยี่ยม เป็นแหล่งวิชาการและวิธีการดำเนินธุรกิจที่ดีที่สุด ฯลฯ
3. ที-อัพ ผลิตภัณฑ์ / เช่น ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ผู้ป่วยอัมพฤกต์ยังลุกขึ้นเดิน ราคาก็ไม่แพง เป็นต้น
4. ที-อัพ ผู้ประสบความสำเร็จ / เช่น ขยัน เป็นตัวอย่าง มีความรู้เทคนิคที่สุดยอดในการทำธุรกิจ มีรายได้มากมาย ฯลฯ
5. ที-อัพ วิทยากร / เช่น เป็นใคร มาจากไหน ประสบความสำเร็จขั้นไหน มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องที่จะพูด ฯลฯ เป็นต้น
การ ที-อัพ ทำอย่างไร
1. การที-อัพ ด้วยคำพูด เช่น การพูดถึงผู้ประสบผลสำเร็จ
2. การที-อัพ ด้วยภาษากาย เช่น การไหว้
การทำ ABC T-UP
การทำ ABC T- UP เป็นจิตวิทยา หรือวิธีการ ปิดการขาย โดยคน 3 คน คือ
- A คือ ผู้ประสบผลสำเร็จ / มีหน้าที่ชี้นำตัดสินใจให้คนใหม่สมัครและซื้อสินค้า ร่วมธุรกิจ แสดงความยินดี ให้กำลังใจ ให้เหตุผลที่ดี ให้คำแนะนำ ให้วัคซีน ฯลฯ
- B คือ ตัวเราเอง / เป็นสมาชิกเก่าที่เชิญสมาชิกใหม่มาฟังบรรยาย opp พา C ( คนใหม่ )มาพบ A เพื่อชี้นำ ตัดสินใจให้ C ลงมือร่วมธุรกิจ
- C คือ ผู้มุ่งหวังหรือคนใหม่นั่นเอง
ข้อปฏิบัติที่ควรระวัง ขณะทำ ABC T-UP
- ต้องแจ้ง A ก่อนล่วงหน้า ให้ข้อมูลคนใหม่ อาชีพ ความรู้ ความฝัน การเงิน ฯลฯ
- ต้อง T-UP A ให้ C ฟังก่อนเรื่อย ๆ
- การยืนหรือนั่งขณะคุยกับ A เราต้องให้เกียรติ A และต้องยืนหรือนั่งคู่กับ C เสมอ เป็นการแสดงว่าเราอยู่ข้างเดียวกับ C แต่ถ้าเราไปยืนกับ A แล้ว C จะมีความรู้สึกเหมือนโดนรุม โดดเดี่ยว ไม่มีพวก
- A เป็นผู้ชี้นำ C ว่าตัดสินใจถูกต้องแล้ว พร้อมกับเชิญ C ไปที่โต๊ะเพื่อกรอกใบสมัครและซื้อสินค้า
- ขณะ A พูด ห้าม B พูดแทรกหรือแสดงความเห็นโดยเด็ดขาด ให้แสดงการยอมรับในแต่ละประโยคโดยการผงกหัวเห็นด้วย
- เมื่อ C กรอกใบสมัครและซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว A และ B ให้แดงความยินดีกับ C โดยการจับมืออย่างจริงใจ ห้ามแสดงอาการดีใจจนเกินไปอาจทำให้ C คิดว่าตัวเองโดนหลอก
- พา C ไปฟ้องกับผู้สำเร็จหรือคนเก่าสัก 2-3 คน ว่าเขาได้สมัครแล้วเพื่อแสดงความยินดีในการตัดสินใจที่ถูกต้องสร้างความสนิท สนมคุ้นเคยเพื่อให้เกิดความอบอุ่นมั่นใจ เกิดพันธะทางใจหรือความรับผิดชอบว่าตัวเองได้ลงมือทำธุรกิจแล้ว
- ช่วยเหลือ C ในการหาเอกสารหรือความรู้ต่าง ๆ และนัดมาประชุมเรียนรู้ในการทำธุรกิจต่อไป
************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น