คำแนะนำสำหรับผู้เป็นสมาชิกนีโอไลฟ์ใหม่(คำแนะนำส่วนตัว)
1
เมื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว
ควรเรียนรู้โดยการอ่านจากชุดสมัครให้จบหมดทั้งเล่ม
ทำความเข้าใจกับเรื่องราวต่างๆในคู่มือสมัคร ถามตัวเองว่าเข้าใจหรือไม่
,หรือเข้าใจแค่ไหน ถ้าไม่เข้าใจให้อ่านกลับไปกลับมาสัก5 รอบ
ถ้าไม่เข้าใจอีก วันรุ่งขึ้นให้อ่านแล้วพิจารณาจนกว่าจะเข้าใจ
และถ้ายังไม่เข้าใจให้ถามคนที่แนะนำเรา,หรือถามคนที่เป็นสมาชิกเก่าหรือจะ
ถาม Call Centerของบริษัทที่ 02 4011000หรือเข้าไปที่คลิ๊ก
2 เมื่อเข้าใจจากคู่มือสมัครแล้ว ต่อไปให้ไปดูจอคอมพิวเตอร์ว่ามีอะไรบ้างเช่นดูวิธีเช็คสายงาน
-นำ
รหัสของเราใส่ตรงช่องเช็ครหัส
ต่อจากนั้นใส่รหัสผ่านโดยใช้เลข4444เติมเข้าไปหลังจากนั้นกดตกลง
ดูว่ารหัสที่เราสมัครเข้าแล้วหรือยัง เข้าแล้วครบตามจำนวนที่ซื้อหรือไม่
ถ้าไม่ครบให้ทวงถามจากผู้ที่เราสั่งซื้อได้ ว่าเป็นอะไรยังไง
จนกว่าจะถูกต้องครบตามจำนวนที่ได้ซื้อจริงๆ
หรือจะสอบถามฝ่ายข้อมูลของบริษัทที่สำนักงานใหญ่ชั้น5
-ที่ขอบซ้ายด้านบนเราจะเห็นวันที่สมัคร ผู้แนะนำ อัพไลน์ ตำแหน่ง คะแนนส่วนตัว คะแนนซ้าย,ขวา
-ต่อ
ไปให้ไปที่กล่องสี่เหลี่ยมที่มีชื่อของเราข้างบนสีน้ำเงินจะมีรหัสเราข้าง
ล่างจะเป็นสีขาวเป็นชื่อของเรา กดไปที่สีขาวเพื่อดุรายละเอียดว่า
วันนี้มีรายการซื้อด้านซ้ายเท่าไหร่ ด้านขวาเท่าไหร่
รวมคะแนนซ้าย,ขวาวันนี้มีเท่าไหร่
เพื่อวางแผนให้ได้ตามเป้าหมายตามแผนการตลาด
คือต้องทำซ้ายและขวาถึงจะได้เงิน
และดูคะแนนซ้าย,ขวาว่าถึงเป้าการทำโปรโมชั่นแล้วหรือยัง ห่ครบหรือขาดกี่คะแนน เพื่อให้ถึงเป้าหมายนั้น (ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน)ต้องเรียนรู้ ดูและคิดเอง
3
อย่าลืมที่จะให้เลขบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือธนาคารไทยพาณิชย์กับบริษัทโดย
ถ่ายบัญชีหน้าแรกให้กับฝ่ายข้อมูลชั้น5 ที่สำนักงานใหญ่หรือศูนย์สาขาบริษัท
โดยเขียนชื่อ รหัส วันที่สมัครให้ครบถ้วน
4
เตรียมตัวเรียนรู้ที่ห้องเทรนนิ่งเพื่อดูว่า ผู้ที่มาแชร์ประสบการณ์
เขาไปชวนคนอย่างไร? เขาตอบข้อซักถามอย่างไร?
เรียนรู้บ่อยๆที่มีโอกาสไม่ว่าจะเป็นที่ศูนย์สาขาไหน
จนมั่นใจว่าเราจะออกไปชวนคนได้ ทดลองชวนคนใก้ลตัวก่อน
5
เรียนรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ ว่าประโยชน์, คุณสมบัติ,เหมาะกับใครอย่างไร,
วิธีใช้ ,ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้ ควรชี้แจงหรือแนะนำลูกค้าอย่างไร
6 ศึกษาเรื่องแผนการตลาดให้เข้าใจ ฝึกพูดให้ได้ ฝึกพูดทุกวันจนคล่องและชำนาญ เพื่อพูดให้คนที่เราชวนมาทำธุรกิจด้วยเข้าใจได้
ฟังลูกค้า ให้มากและจับประเด็นปัญหาของลูกค้า
ชวนลูกค้าทุกวัน ทุกสถานที่ ที่มีโอกาส
7ต้องเข้าใจความสวยงามของธุรกิจ(เครือข่าย)และสามารถอธิบายให้ผู้อื่นฟังได้
นอกจากนั้นเรียนรู้จากห้องเทรนนิ่งทุกครั้งที่มีโอกาศ
จำให้ขึ้นใจ
อย่าชวนสมาชิกใหม่จนกว่าตัวเองจะฝึกฝนและมั่นใจแล้ว
และต้องอดทนต่อการปฏิเสธของผู้ที่เราชวน
ชวนทุกวัน ทุกที่ ที่มีโอกาส พูดแล้วได้บุญ
8 ตรวจสอบข่าวสารของบริษัทเพื่อบอกเล่าหรือเป็นข้อมูลในการนำไปวางแผน
9
ต้องเชื่อว่าเราทำได้ แต่ทุกอย่างเริ่มจาก 1ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องท้อ,
ท้อได้แต่ไม่ถอย, อย่าคอยหวังให้ใครช่วย ธุรกิจเป็นของเรา,
ให้คิดจะช่วยตนและผู้อื่น
10
สำหรับผู้มีงานหลัก ค่อยๆขยับเพราะ
เราเป็นนักธุรกิจอิสระต้องมีค่าใช้จ่ายเช่น ค่าน้ำมัน ,ค่าสึกหรอรถ
,ค่าโสหุ้ยทุกอย่างคือต้นทุน หากเราออกจากงานหลักไม่มีรายได้
หวังจะมาหารายได้จากธุรกิจนี้ในเดือนนี้ 3 เดือนนี้อย่าได้หวัง
ทุกธุรกิจกว่าจะทำสำเร็จ ต้องเรียนรู้ แก้ปัญหา ดูแลและดำรงอยู่(Life cycle)
ทุกอย่างเป็นเหตุและผล ไม่มีคำว่าส้มหล่นหรือฟลุ๊ก
อ่านอย่างมีวิจารณญาณ นำแต่สิ่งที่ดีไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวตนของเรา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น