ท่าน
นักธุรกิจเครือข่ายหลายท่านอาจมีข้อสงสัยว่า ทำไม ? เพราะอะไร?
กลุ่มคนจำนวนหนึ่งยังคงปฏิเสธที่จะมาร่วมทำธุรกิจขายตรง ทั้ง ๆ
ที่ธุรกิจมีความสวยงาม
และมีข้อดีมากมายในการที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ตนเองและครอบครัว
อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่นำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีและความมั่นคงในอนาคต
แต่ทุกท่านทราบไหมครับว่า
บางครั้งเขาอาจไม่ได้ปฏิเสธธุรกิจขายตรง
แต่เขากำลังปฏิเสธวิธีการชักชวนของนักธุรกิจขายตรง
ที่มีรูปแบบและวิธีการชักชวนที่ไม่เหมาะสม เรามาดูกันดีกว่านะครับว่า
รูปแบบของการเชิญชวนผู้มุ่งหวังเข้าสู่ธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จมาจาก
สาเหตุอะไรบ้าง
1. บุคลิกไม่สอดคล้องกับเรื่องที่พูด
บุคลิกถือเป็นกุญแจดอกแรกที่จะไขประตูเข้าสู่หัวใจของผู้มุ่งหวัง
การแต่งการที่เหมาะสม ดูส่งเสริมเนื้อหาของเรื่องที่จะพูดจึงเป็นสิ่งจำเป็น
ดังนั้นการใส่ใจในบุคลิกของตนเองจะทำให้สร้างความน่าสนใจและน่าเชื่อถือได้
มากขึ้น
2.
พูดแต่เรื่องธุรกิจขายตรงอย่างเดียวพูดเรื่องอื่นไม่เป็น
การพูดลักษณะนี้จะทำให้ผู้พูดดูสนใจแต่เรื่องของตัวเอง
ไม่สนใจเรื่องของผู้มุ่งหวังว่าเขาอยากจะฟังเรื่องอะไร
เพราะฉะนั้นเราควรพูดในประเด็น อื่น ๆ
ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจขายตรงทางอ้อม เช่น เรื่องท่องเที่ยว เรื่องสุขภาพ
เรื่องการเงิน หรือเรื่อเศรษฐกิจ ก็สามารถเปิดใจได้เช่นกัน
3. ไม่มีกาลเทศะ และสร้างความกดดันมากเกินไป
อาจเกิดจากการเข้าพบที่ผิดเวลา หรือผิดสถานที่ เช่น
รบกวนเวลาพักผ่อนของผู้มุ่งหวังมากเกินไป
หรือไปในสถานที่ส่วนตัวของผู้มุ่งหวังไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ทำงาน
แล้วใช้เวลานานเกินไป ก็อาจถูกปฏิเสธได้เช่นกัน รวมทั้งการใช้ลีลาการพูด
และเนื้อหาที่สร้างแรงกดดันให้แก่ผู้มุ่งหวังจนทำให้ธุรกิจนี้ดูน่ากลัว
4.
พยายามเปลี่ยนวิถีชีวิตของผู้มุ่งหวังตลอดเวลา ซึ่งมักจะได้ยินบ่อย ๆ
ว่าเขาควรจะต้องเปลี่ยนความคิด จะต้องเปลี่ยนการดำเนินชีวิต
หรือบริหารเวลาใหม่ คำพูดลักษณะนี้เป็นคำพูดที่ไม่ผิด
แต่อาจจะเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะกับคนที่ไม่ชอบเข้าไปอยู่ในกฎเกณฑ์
หรือมีเงื่อนไขในชีวิตมากเกินไป คนที่ไม่อยากมีชีวิตวุ่นวาย
จะปฏิเสธธุรกิจขายตรงทันที
5. พูดแล้วมองเห็นความเหนื่อยมากกว่าความสุข
เกิดจากการที่เราอธิบายวิธีการทำงานที่ดพูดเรื่องยาก ๆ ก่อนจะพูดเรื่องง่าย
ๆ
จนทำให้ผู้มุ่งหวังรู้สึกว่าการจะได้เงินจากธุรกิจนี้จำเป็นต้องใช้ความอดทน
สูง และต้องทำงานหนัก ซึ่งเราควรจะค่อย ๆ
อธิบายเรื่องธุรกิจโดยให้ผู้มุ่งหวังมองเห็นความเป็นไปได้จริง
และมองเห็นโอกาสที่น่าสนใจก่อน
6.
อธิบายข้อมูลไม่ชัดเจนและตอบคำถามไม่ตรงประเด็น การนำเสนอที่คลุมเครือ
ไม่ชัดเจน ย่อมก่อให้เกิดความไม่มั่น ใจในธุรกิจ
อีกทั้งยังตอบคำถามได้ไม่กระจ่างชัด
ทำให้ผู้มุ่งหวังขาดความเข้าใจในธุรกิจขายตรง
หรือได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วนก็อาจส่งผลให้ธุรกิจขายตรงมีความน่าสนใจลดลงได้
เราจึงควรมีข้อมูลและความรู้ในเรื่องธุรกิจมากพอสมควร
เพื่อความสำเร็จในการเปิดใจผู้มุ่งหวัง
ถ้าหากท่านนักธุรกิจเครือข่ายทั้งหลายอ่านแล้วรู้สึกว่าเรามีข้อใดข้อ
หนึ่งใน 6 ข้อนี้ ก็ให้รีบแก้ไขโดยด่วนนะครับ
เพราะผู้บริโภคในยุคนี้พิถีพิถันในการตัดสินใจมากขึ้น
โดยเฉพาะการเลือกบริษัทขายตรงและการเลือกอัพไลน์ครับ
|
|
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น